Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh vận tải yêu cầu hồ sơ như thế nào hợp lý ?

dich-vu-lam-giay-phep-kinh-doanh-van-tai-yeu-cau-ho-nhu-nao-1

Tuỳ vào từng đối tượng để dịch vụ làm giấy phép kinh doanh vận tải đưa ra yêu cầu thủ tục hồ sơ cụ thể. Vấn đề này được quy định như thế nào ? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây.

Thành phần hồ sơ làm giấy phép kinh doanh vận tải

Tuỳ theo từng chỉ thể mà hồ sơ xin được cấp giấy phép kinh doanh vận tải sẽ có sự khác nhau.

Đối với doanh nghiệp, hợp tác xã

Giấy đề nghị cấp Giấy phép theo mẫu do Bộ Giao thông vận tải ban hành;

Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ của tài xế trực tiếp điều hành vận tải;

Phương án kinh doanh.

dich-vu-lam-giay-phep-kinh-doanh-van-tai-yeu-cau-ho-nhu-nao-1

Hồ sơ làm giấy phép kinh doanh vận tải

Trường hợp kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi thì ngoài giấy tờ trên cần: Văn bản quy định chức năng, nhiệm vụ của bộ phận theo dõi an toàn giao thông. Ngoài ra, bạn cung cấp thêm bản đăng ký chất lượng dịch vụ vận tải (đơn vị đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO gửi bản sao chụp giấy chứng nhận).

Đối với doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container có thêm: Văn bản quy định chức năng và nhiệm vụ của bộ phận theo dõi an toàn giao thông.

Đối với hộ kinh doanh

Giấy đề nghị cấp Giấy phép (hoặc Giấy đề nghị thay đổi nội dung Giấy phép) theo mẫu do Bộ Giao thông vận tải ban hành).

Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Số lượng hồ sơ: 1 bộ.

Trình tự thực hiện của dịch vụ làm giấy phép kinh doanh vận tải

  • Bước 1: Nộp hồ sơ

Người làm Giấy phép kinh doanh vận tải nộp hồ sơ tới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Giao thông vận tải.

dich-vu-lam-giay-phep-kinh-doanh-van-tai-yeu-cau-ho-nhu-nao-2

Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh vận tải có mấy bước ?

  • Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở giao thông vận tải tiến hành thẩm kiểm tra thành phần hồ sơ. Thực tế, kết quả kiểm tra có thể xảy ra 2 trường hợp:

Trường hợp 1: Hồ sơ chưa đầy đủ thành phần đúng quy định. Lúc này, hồ sơ sẽ được trả lại để người nộp hoàn thiện.

Trường hợp 2: Hồ sơ đã đầy đủ thành phần đúng quy định, chuyên viên sẽ viết giấy hẹn và trả kết quả cho người nộp.

  • Bước 3: Thẩm định

Sở Giao thông vận tải tiến hành thẩm định hồ sơ. Kết quả cũng xảy ra 2 trường hợp:

Trường hợp 1: Hồ sơ được thẩm định đủ điều kiện thì Sở Giao thông vận tải sẽ ra văn bản chấp thuận.

Trường hợp 2: Hồ sơ qua thẩm định thấy không đủ điều kiện thì Sở Giao thông vận tải sẽ có văn bản từ chối. Đồng thời, chỉ rõ lý do vì sao hồ sơ không được chấp thuận.

  • Bước 4: Nhận kết quả

Theo thời hạn được ghi trên giấy hẹn, người xin cấp Giấy phép kinh doanh vận tải đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Giao thông vận tải nhận kết quả.

Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh vận tải uy tín luôn yêu cầu chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Đồng thời, áp dụng đúng trình tự từng bước theo quy định. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ GPSGLOBAL để được tư vấn chi tiết cụ thể hơn nhé.

Xem thêm:

Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh vận tải tại quận 6

Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh vận tải tại quận 7

5/5 - (1 bình chọn)